Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

TÌM HIỂU VỀ SÙI MÀO GÀ Ở NỮ

Nguyên nhân gây gây bệnh

Bệnh sùi mào gà nữ nguyên nhân gây ra do virus HPV, và khả năng mắc bệnh thường cao hơn nam giới. Bởi thông thường, qua hoạt động quan hệ tình dục không an toàn, nữ giới nhận tinh dịch bên trong âm đạo nên khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn.

Ngoài ra, sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt như dao cạo, bàn chải đánh răng, khăn mặt,... hoặc âm đạo ẩm ướt, lười vệ sinh, bị viêm nhiễm cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm virus HPV cao.



Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ

Khi bệnh đang ở giai đoạn đầu cũng là thời điểm rất khó phát hiện triệu chứng. Với đặc điểm cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ đó là nằm bên trong cơ thể, bệnh nhân nữ sẽ khó nhận biết được bệnh so với nam giới.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nữ từ 3 tuần - 8 tháng, thường thì 3 tháng bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện triệu chứng của bệnh. Thông qua một số hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới, chúng ta sẽ dễ dàng quan sát triệu chứng của bệnh hơn.

Ở thời gian đầu, âm đạo là vị trí mà các nốt sần xuất hiện sớm nhất, vì thế bằng mắt thường ta rất khó có thể quan sát được triệu chứng của bệnh. Thế nhưng có một số dấu hiệu mà bệnh nhân cũng có thể tự quan sát được đó là:

♦ Các vị trí ở môi bé, môi lớn, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, xung quanh hậu môn nổi các nốt sùi mào gà, u nhú nhỏ màu hồng.

♦ Ban đầu, đặc điểm của các nốt sùi mào gà này đó là không đau, không gây ngứa ngáy nhưng đôi khi lại dễ gây ra chảy máu. Khi tiết dịch trong âm đạo, chúng sẽ nhanh chóng đóng thành mảng.

♦ Khi bệnh phát triển ở mức độ nặng sẽ nhanh chóng tạo thành mảng, hình dáng trông giống như bông súp lơ hoặc mào gà.

♦ Khi quan hệ tình dục sẽ gây đau, có thể sẽ chảy máu.

♦ Khi bệnh nhân có quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn, ở vùng quanh miệng sẽ xuất hiện các nốt sùi mào gà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thuốc uống trị sùi mào gà tại nhà

  Các loại thuốc điều trị Bệnh sùi mào gà là như thế nào? - Thuốc podophyllin 25 giá bao nhiêu, bán ở đâu UY TÍN? Tất cả sẽ được chuyên gia...